Phân chia ổ đĩa với Partition Wizard Home Edition

Unknown | 02:14 | 0 nhận xét
Việc phân chia ổ đĩa chúng ta thường hay dùng Norton PartitionMagic, tuy nhiên không phải ai cũng rành về Hirient Boot để thao tác thực hiện. Với người ít am hiểu IT chỉ cần công cụ miễn phí Partition Wizard Home Editior sẽ dễ dàng phân chia được ổ đĩa cứng thành nhiều ổ theo ý thích.



Sau đây là hướng dẫn cụ thể:
1- Thay đổi kích thước của phân vùng: Bạn bấm chọn vào phân vùng cần thay đổi rồi chọn vào biểu tượng Move/Resize trên thanh công cụ. Ngoài ra bạn có thể bấm chuột phải, chọnMove/Resize hoặc bấm vào Move/Resize Partition ở panel tác vụ nằm bên trái.


Nếu không dùng cách này bạn nhập dung lượng sau khi thay đổi vào Partition Size, cách làm này tuy cho ra kích thước phân vùng chính xác và nhanh nhất nhưng hướng thay đổi có thể không theo ý bạn. Ví dụ bạn cần giảm dung lượng phân vùng ổ D để tăng dung lượng cho phân vùng ổ E lên nhưng phần trống lại nằm ở phía phân vùng ổ C, vì vậy sau đó bạn bấm và giữ chuột vào phân vùng kéo về hướng còn trống.



Sau khi đã có dung lượng trống do một phân vùng bị giảm để lại, bạn bấm chuột phải vào phân vùng muốn tăng dung lượng, chọn Move/Resize và kéo thanh trượt ra cho hết phần còn trống. Trường hợp hai phân vùng bạn thay đổi kích thước không ở gần nhau thì bạn áp dụng thao tác di chuyển nhiều lần.
Bạn có thể copy dữ liệu sang máy tính khác trước khi phân vùng để đảm bảo rằng ko mất dữ liệu.
2- Tạo một phân vùng mới: Bạn bấm chuột phải vào phần được hiển thị là Unallocated rồi chọn Creat để tạo.



Tiếp đó bạn đặt tên, thiết lập ký tự ổ đĩa, chọn định dạng (NTFS, FAT 32), nếu dự định cài đặt hệ điều hành trên phân vùng này bạn chọn Primary ở Creat As rồi bấm OK.



3- Xóa một phân vùng: Bạn bấm chọn phân vùng muốn xóa rồi chọn Delete.

4- Định dạng lại một phân vùng: Bạn bấm chuột phải vào phân vùng cần định dạng, bấmFormatvà chọn các yếu tố khác như đã trình bày ở phần tạo phân vùng mới.

5- Sao chép phân vùng: Tính năng này giúp bạn copy nhanh chóng dữ liệu từ một phân vùng sang phân vùng khác, với điều kiện phân vùng đích phải ở dạng Unallocated. Cách làm khá đơn giản, bạn bấm chuột phải vào phân vùng cần copy, chọn Copy rồi chọn phân vùng đích và bấmNext > Finish là xong.

6- Xem thuộc tính phân vùng: Bạn chọn phân vùng và chọn Properties để xem thông tin về định dạng, dung lượng sử dụng,
7- Xóa dữ liệu và chống phục hồi: Để những dữ liệu riêng tư trong máy đi và không muốn người khác lục lọi lại được bằng các chương trình phục hồi, bạn chọn vào phân vùng cần xóa rồi chọnWipe Partition.

8- Ẩn phân vùng: Muốn ẩn phân vùng nào bạn bấm chuột phải vào đó và chọn Hide.

9- Chuyển định dạng FAT 32 sang NTFS: Nếu nhớ lệnh chuyển trong Windows bạn có thể làm thủ công hoặc bạn sử dụng tính năng Convert FAT to NTFS của soft này.
Trên đây là một số thao tác cơ bản. Các bạn có thể khám phá thêm.
(luôn update bản mới nhất):
http://download.cnet.com/MiniTool-Pa...=dl&tag=button

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Support : Diễn đàn | Điều khoản | Liên hệ | Sitemap
Copyright © 2012. Free Download - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
LÊN ĐẦU TRANG