Hard Drive Inspector Professional 4.1 Build 143 - Giúp ổ cứng của bạn khỏe mạnh

Unknown | 10:02 | 0 nhận xét
Hard Drive Inspector là chương trình giúp bạn theo dõi quá trình hoạt động của ổ cứng một cách hiệu quả đồng thời cảnh báo cho bạn những nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra cho ổ cứng của bạn. Chương trình sẽ giúp dữ liệu của bạn luôn trong trạng thái tốt nhất.

Hard Drive Inspector dễ sử dụng chương trình theo dõi sức khỏe ổ đĩa máy tính để ngăn ngừa tai nạn và phục hồi đĩa cứng đắt tiền. Giá trị của thông tin được lưu trữ trên một ổ đĩa cứng máy tính bình thường vượt quá giá trị của máy tính riêng của mình. Nhưng một ổ đĩa cứng là một trong những thiết bị máy tính nội bộ không đáng tin cậy nhất. Khi nó bị treo (mà xảy ra khá thường xuyên), các thông tin lưu trữ sẽ bị mất hoàn toàn hoặc một phần. Sau đó phục hồi ổ đĩa cứng hoặc không thể , hoặc tạo thành một thủ tục rất phức tạp và đắt tiền chỉ có thể được thực hiện bởi các chuyên gia.

Khi được kích hoạt thành công, Hard Drive Inspector sẽ thể hiện biểu tượng của nó dưới dạng một ô nhiệt độ nằm ở khay đồng hồ, có tác dụng thông báo về nhiệt độ hiện hành của đĩa cứng đang hoạt động. Nếu nhiệt độ thông báo này luôn ở mức dưới 40 độ C, chứng tỏ đĩa cứng đang trong tình trạng hoạt động bình thường. Nếu nhiệt độ bị đẩy lên đến trên 45 độ C chứng tỏ đĩa cứng của bạn đang “có vấn đề” và bạn cần phải cấp tốc sao lưu dữ liệu cũng như tìm các biện pháp khắc phục…

Thẻ “General Info” sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cơ bản nhất về đĩa cứng như: số hiệu, loại, tổng dung lượng, số dung lượng còn trống, kiểu công nghệ chế tạo, nhiệt độ hiện hành… Nếu giao diện này hiện lên thông báo là “OK” màu xanh chứng tỏ đĩa cứng của bạn đang ở trạng thái hoạt động tốt, nhưng nếu nó đưa ra cảnh báo màu cam hoặc“Danger” màu đỏ thì chứng tỏ đĩa cứng đang trong tình trạng nguy hiểm.

Thẻ “Advanced Info” sẽ cung cấp các thông tin kỹ thuật vô cùng chi tiết liên quan đến ổ cứng.

Bạn nên đặc biệt chú ý vào thẻ “S.M.A.R.T Details”. Nếu các thông số trong thẻ này đều ở tình trạng màu xanh và vàng, chứng tỏ đĩa cứng của bạn đang hoạt động tốt. Còn nếu các thông số đều chuyển sang tình trạng màu vàng và đỏ thì chứng tỏ đĩa cứng của bạn đang đứng trên bờ vực… đột tử.

Hard Drive Inspector được trang bị cơ chế bảo vệ đĩa cứng rất thông minh (S.M.A.R.T). Nhấn vào nút “Options” -> đăng nhập vào thẻ “Temperature” để vào giao diện quản lý nhiệt độ máy tính. HDI đặt ra quy định chuẩn là nếu nhiệt độ đĩa cứng đạt đến mức độ nguy hiểm là 50 độ C thì bạn có thể ra lệnh cho máy tính tự động đưa ra cảnh báo bằng âm thanh, bằng biểu tượng chớp liên tục và đưa thông điệp cảnh báo ra ngay màn hình. Bạn có thể chọn chế độ đối phó tự động với các cảnh báo này bằng cách chọn “Shutdown” hoặc “Standby” ở ô “At Critical temperature:”.

Hard Drive Inspector là một trong những phần mềm hiếm hoi đã được Việt hóa tên các menu và nút sử dụng. Bạn có thể vào “Options” và chọn “Vietnamese” ở ô “Interface Language”.

Operating Systems: Windows 2000, XP, 2003, Vista, 2008, Windows 7, Windows 8

Languages: English, Russian, Norwegian, Italian, German, Hebrew, French, Spanish, Dutch-Belgium, Slovak, Arabic, Vietnamese, Ukrainian, Portuguese-Brazil, Chinese-Taiwan, Czech, Greek, Hungarian, Bulgarian, Belorussian, Portuguese, Indonesian, Polish, Romanian

Changes:
+ added the support the Hitachi Touro Desk 3.0 external drives
+ added the support the HP Desktop HD BD07 external drives
+ added the support the A-DATA DashDrive external drives
+ Windows 8 Logo acquired

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Support : Diễn đàn | Điều khoản | Liên hệ | Sitemap
Copyright © 2012. Free Download - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
LÊN ĐẦU TRANG